วันที่ไฟเขียวตลอด

     เคยไหมครับ บางวันที่ขับรถ แล้วเจอไฟเขียวตลอด

     กำลังจะถึงแยก อ่ะไฟเขียวพอดี

     กำลังจะถึงอีกแยก เอ้าไฟเขียวอีกแล้ว ผ่านฉลุย

     มันช่างรู้สึกดีจริงๆนะครับ อะไรๆก็เป็นใจไปหมด

=================

     เราคิดว่าจะเจออย่างนั้นได้ทุกวันไหมครับ?

     ไม่หรอกครับ เรารู้คำตอบดีอยู่แล้ว

     เพราะมันจะมีบางวัน ที่เราเจอไฟแดงตลอด

     จะเร่งยังไง จะเลี่ยงถนนไหน ก็เจอไฟแดง และเราก็เป็นคันแรกอยู่เรื่อย น่าหงุดหงิดใจจริงๆ

=================

     ชีวิตเรา ดูไปก็คล้ายไฟเขียวไฟแดงนะครับ

     เหตุการณ์ช่วงนี้ บางครั้งก็ทำให้รู้สึกเหมือนเจอแต่ไฟแดง

     ไหนจะโรคระบาด ไหนจะเศรษฐกิจ ไหนจะอุบัติภัย

     อะไรๆก็ดูติดขัดไปหมด มีแต่ปัญหา

    แต่มันจะไม่ไฟแดงไปตลอดหรอกครับ ยังไงก็ต้องมีวันไฟเขียว

=================

     โบราณว่าชั่วเจ็ดทีดีเจ็ดหน

     คนเฒ่าคนแก่ เค้าคงเจอมาซ้ำๆ จนเข้าใจสัจธรรม ว่ามันเป็นอย่างนั้นจริงๆ ก็เลยเอ่ยคำนี้ออกมา

    ว่าบางเรื่องมันก็ไม่เกี่ยวกับเรา เรากำหนดไม่ได้ เราทำอะไรไม่ได้ มันเป็นของมันอย่างนั้น ไม่มีเหตุผลอะไร(ที่เราจะเข้าใจได้)

=================

     อดทนกันนิดนึงนะครับ ช่วงนี้ก็แค่จังหวะไม่ค่อยดี ขับรถเจอแต่ไฟแดง

     ผ่านไปได้ เราจะเจอวันไฟเขียวครับ ธรรมชาติกำหนดไว้อย่างนั้น

     ขอส่งกำลังใจให้ทุกคนครับ

Published by neopositive

สนใจอ่านหนังสือ, ภาพยนตร์, ดนตรี

ใส่ความเห็น

Design a site like this with WordPress.com
เริ่มได้